ภาพยนตร์ “หลานม่า” ได้รับความนิยมอย่างมากในเทศกาลภาพยนตร์เอเชียแห่งนิวยอร์ก ครั้งที่ 23 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12-28 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยเพจเทศกาลดังกล่าวถึงกับต้องเขียนว่า “ขายตั๋วหมดก่อนจะพูดชื่อหนังจบ” ซึ่งสะท้อนความสนใจของผู้ชมเป็นอย่างมาก ! การที่ภาพยนตร์ไทยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลไทย THACCA ถือเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันภาพยนตร์ไทยให้ก้าวไกลสู่สายตาชาวโลก “หลานม่า” ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในเทศกาลนี้อย่างล้นหลาม รวมไปถึงที่ประเทศไทยเอง ภาพยนตร์ “หลานม่า” ก็สามารถทำรายได้ทั่วประเทศทะลุ 100 ล้าน
ความสำเร็จนี้เกิดจาก เนื้อเรื่องภาพยนตร์ “หลานม่า” ความสามารถของนักแสดงนำ การทำงานของผู้กำกับ ทีมงาน และกลยุทธ์การตลาดของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งหมดล้วนเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้ มีการวางแผนกำหนดวันเข้าฉายในช่วงเทศกาลเชงเม้ง และต่อเนื่องไปถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวมีโอกาสได้มาพบปะสังสรรค์กัน ตรงกับเนื้อหาของภาพยนตร์ที่พูดถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว ทำให้ผู้ชมที่มีเวลาว่างในช่วงเทศกาลนี้พาครอบครัวมาชมภาพยนตร์ได้โดยง่าย รวมถึงเจาะตลาดผู้สูงอายุควบคู่ไปด้วย กระแสการบอกต่อแบบปากต่อปาก เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์ “หลานม่า” ประสบความสำเร็จ
เรื่องย่อของ “หลานม่า” ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ “เอ็ม” ผู้เป็นหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกัน ทำให้เกิดการต่อปากต่อคำในทุกโมเมนต์ แต่กลับเป็นช่วงเวลาที่ทำให้อาม่าลืมความเหงา จากการเฝ้ารอลูก ๆ ที่จะมาพร้อมหน้าพร้อมตากันในเทศกาลต่าง ๆ เท่านั้น ทำให้ “เอ็ม” ที่เปรียบเสมือนตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้รู้จักคำว่า “ครอบครัว”
ความสำเร็จของ ภาพยนตร์ “หลานม่า” ไม่ได้เป็นเพียงความภาคภูมิใจของผู้สร้าง และทีมงาน แต่ยังเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน เชื่อว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยจะก้าวไปข้างหน้า และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกอย่างต่อเนื่องแน่นอน !
ข้อมูลเพิ่มเติม : THACCA | Thailand Creative Culture Agency
Link : https://thacca.go.th