เปิดเส้นทาง แบรนด์ไทย “PIPATCHARA” แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่กำลังเป็นที่พูดถึงในวงการแฟชั่นระดับโลก โดยเฉพาะเมื่อ “LISA BLACKPINK” หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล เลือกใส่ชุดของแบรนด์นี้ในการเข้าร่วมงาน Monaco F1 Grand Prix 2024 ชุดที่ลิซ่าใส่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยแปลกตา แต่ยังรักษ์โลกและสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย
แบรนด์ PIPATCHARA ก่อตั้ง โดย ทับทิม-จิตริณี และ เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา 2 พี่น้องที่มีไอเดียรักษ์โลก ต้องการมีส่วนสนับสนุนช่วยเหลือชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน จึงเป็นจุดแข็งและจุดเด่นของแบรนด์ที่เน้นการใช้ขยะพลาสติกรีไซเคิล เช่น ฝาขวดน้ำพลาสติก มาเป็นวัสดุหลักในการออกแบบ ใช้เทคนิคการถักเชือก Macramé ที่ผลิตโดยชาวบ้านในหลายชุมชนในไทย สร้างสินค้าที่ไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
จากความสวยงามและรักษ์โลกของชุด จึงทำให้ลิซ่าเลือกใส่ในงานปาร์ตี้ ซึ่งชุดนั้นทำจากขยะพลาสติกรีไซเคิลกว่า 1,800 ชิ้น ส่วนใหญ่เป็นฝาน้ำสีทองและกล่องพลาสติกใส ทางแบรนด์ยังเคยนำคอลเลกชันไปแสดงในงาน Spring-Summer 2024 ที่ Dubai Fashion Week และล่าสุดกับ London Fashion Week สร้างความประทับใจให้แก่ กลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ และคนไทยเป็นอย่างมาก
PIPATCHARA เป็นแบรนด์ที่ผสมผสานดีไซน์สุดเก๋กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังสร้างรายได้ให้ชุมชน มาร่วมสนับสนุนแบรนด์ไทยไปพร้อมกับลิซ่า ให้เป็นแฟชั่นไอคอนระดับโลก !
ข้อมูลเพิ่มเติม : PIPATCHARA’s brand
Link : https://pipatchara.com