สรุป 9 มาตรการใหม่จากกรมพัฒนาธุรกิจฯ ติดอาวุธผู้ประกอบการไทย

ในยุคที่การค้าขายเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กรมพัฒนาธุรกิจการค้าไม่รอช้า ! ประกาศ 9 มาตรการใหม่เพื่อเสริมแกร่งและติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SME เพื่อให้สามารถปรับตัวและเติบโตได้ในโลกการค้ายุคใหม่

  1. ขยายช่องทางการตลาดผ่านออนไลน์ : ส่งเสริมการค้าออนไลน์ด้วยหลักสูตรที่เข้มข้น เช่น Online Marketing Genius (OMG) และการสร้างความน่าเชื่อถือด้วยเครื่องหมายรับรอง DBD Verified
  2. สร้างความเข้มแข็งให้ SME : ผ่านกิจกรรมแสดงสินค้าในศูนย์การค้าชื่อดัง เพื่อเพิ่มการรับรู้และขยายช่องทางการตลาด
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าชุมชน : ด้วยการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน DBD Smart Local BCG
  4. เจรจาหาพื้นที่จำหน่ายสินค้าฟรีหรือราคาพิเศษ : ให้ผู้ประกอบการชุมชนและรายย่อย ลดภาระต้นทุนในการขายสินค้า
  5. เสริมทักษะที่จำเป็น : เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การทำ Branding และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาธุรกิจ
  6. ส่งเสริมการเชื่อมโยงพันธมิตรทางธุรกิจ : เช่น การรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับการสนับสนุน
  7. สร้างผู้ประกอบการรายใหม่ : ด้วยระบบแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐาน ช่วยเพิ่มโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจ
  8. เสริมศักยภาพร้านโชห่วย : ด้วยการใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการร้านค้า เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มยอดขาย
  9. อำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ : ด้วยการนำเทคโนโลยีมาให้บริการ เช่น DBD DataWarehouse+ และ DBD e-Certificate File

9 มาตรการนี้ถือเป็นลมใต้ปีกที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SME สามารถปรับตัวและเติบโตได้ในโลกการค้ายุคใหม่อย่างมั่นคงและยั่งยืน !


ข้อมูลเพิ่มเติม : กระทรวงพาณิชย์

โทร. 0 2507 7000, 0 2507 8000 Call center 1203

Link : https://www.moc.go.th 

 


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,285,784