การขอต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้รับอนุญาตตั้งสำนักงานอยู่ (ต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ) มีขั้นตอนการขอต่อใบอนุญาตดังนี้
- การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร โดยผู้รับบริการยื่นคำขอพร้อมเอกสาร / เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของเอกสาร
- การตรวจพิจารณาเอกสาร โดยรวบรวมเอกสารหลักฐาน / เจ้าหน้าที่พิจารณา เสนอความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานผู้รับ คำขอ / นายทะเบียนผู้รับคำขอให้ความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานกลาง
- การจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ให้นายทะเบียนจัดหางานกลาง ใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ
- การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร โดยเจ้าหน้าที่ออกหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ / พฤติการณ์ ผู้ยื่นขอ
- การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ และพฤติการณ์ผู้ยื่นขอ (กองทะเบียนจัดหางานกลาง และคุ้มครองคนหางาน กองนิติการ) ใช้เวลาประมาณ 10 วันทำการ
- การตรวจพิจารณาเอกสาร โดยตรวจสอบข้อมูล / เสนอความเห็นนายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา
- การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ โดยนายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา/ลงนาม ในใบอนุญาต และจัดส่งเอกสารการอนุญาตให้นายทะเบียนจัดหางานที่รับคำขอเพื่อแจ้งผู้ขออนุญาต
- ผู้รับบริการชำระค่าธรรมเนียม / รับใบอนุญาต โดยผู้รับใบอนุญาตต้องลงลายมือชื่อในใบอนุญาตต่อหน้าเจ้าหน้าที่
การดำเนินการการขอต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้รับอนุญาตตั้งสำนักงานอยู่มีค่าธรรมเนียม ดังนี้
- ค่าธรรมเนียมคำขอ 10.00 บาท
- ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ฉบับละ 10,000.00 บาท โดยใบอนุญาตมีอายุ 2 ปี
แหล่งที่มา : กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400
เบอร์ติดต่อ : 1506