ขั้นตอนการขอรับใบอนุญาตจัดหางานให้คนทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้ขออนุญาตตั้งสำนักงานอยู่ (ใบอนุญาตจัดหางานต่างประเทศ) มีขั้นตอน และระยะเวลาดำเนินการ ดังนี้
- การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร
รายละเอียด : ผู้รับบริการยื่นคำขอพร้อมเอกสาร / เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของเอกสาร
ระยะเวลา : 1 วันทำการ
- การตรวจสอบสถานที่
รายละเอียด : เจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่ตั้งสำนักงานผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาต
ระยะเวลา : 7 วันทำการ
- การตรวจพิจารณาเอกสาร
รายละเอียด : รวบรวมเอกสารหลักฐาน/ผลการตรวจสอบ/ เสนอความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานผู้รับคำขอ / นายทะเบียนจัดหางานผู้รับคำขอให้ความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานกลาง
ระยะเวลา : 3 วันทำการ
- การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร
รายละเอียด : จัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ให้นายทะเบียนจัดหางานกลาง
ระยะเวลา : 7 วันทำการ
- การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร
รายละเอียด: เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล และออกหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ / พฤติการณ์ผู้ยื่นขอ และยืนยันสัญญาค้ำประกัน (กรณีหลักประกันเป็นสัญญาค้ำประกันของธนาคาร)
ระยะเวลา : 2 วันทำการ
- การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร
รายละเอียด : หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ พฤติการณ์ผู้ยื่นขอ (กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กองนิติการ) และยืนยันสัญญาค้ำประกัน (ธนาคาร)
ระยะเวลา : 20 วันทำการ
- การตรวจพิจารณาเอกสาร
รายละเอียด : ตรวจสอบข้อมูล / เสนอความเห็นนายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา
ระยะเวลา : 10 วันทำการ
- การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ
รายละเอียด : นายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา / ลงนามในใบอนุญาต และจัดส่งเอกสารการอนุญาต / ไม่อนุญาตให้นายทะเบียนจัดหางานที่รับคำขอเพื่อแจ้งผู้ขออนุญาต
ระยะเวลา : 2 วันทำการ
- ผู้รับบริการชำระค่าธรรมเนียม / รับใบอนุญาต
หมายเหตุ : ผู้รับใบอนุญาตต้องลงลายมือชื่อในใบอนุญาตต่อหน้าเจ้าหน้าที่
การขอรับใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้ขออนุญาตตั้งสำนักงานอยู่ (ใบอนุญาตจัดหางานต่างประเทศ) มีค่าธรรมเนียมในการขอดังนี้
- ค่าคำขอ 10.00 บาท
- ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ 10,000.00 บาท ต่อฉบับ โดยใบอนุญาตมีอายุ 2 ปี
แหล่งที่มา : กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400
เบอร์ติดต่อ : 1506