โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

     จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก รวมถึงประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยในปี 2565 ททท. เดินหน้าพลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ โดยมุ่งส่งเสริมตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทยเป็นสำคัญ ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางภายในประเทศอยู่ที่ 189 ล้านคน ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่สูงกว่าเป้าหมาย และสะท้อนถึงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศถือเป็นกลไกหลักในการฟื้นคืนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น และมีนัยยะสำคัญต่ออัตราการเติบโตในภาพรวม


     ในปี 2566 ททท. ได้จัดโครงการ “365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” สำหรับกระตุ้นตลาดในประเทศ มีระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2566 โดยได้ร่วมกับแพลตฟอร์ม LAZADA นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยว มอบส่วนลดพิเศษแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงจัดแคมเปญย่อยเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด และยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดในประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจในการเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม 


      นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดทำ “365 Wonder Calendar” รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี โปรแกรมท่องเที่ยว รวมไปถึงกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ และกิจกรรมการตลาด Joint Promotion กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศตลอดปีท่องเที่ยวไทย 2566 เช่น

          - แคมเปญ “มหัศจรรย์เมืองไทยสวยแบบตะโกน” ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมในเดือน ก.พ. 2566 เพียงบันทึกวิดีโอคลิปตะโกนชื่อโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” และลากเสียงให้ยาวที่สุด ตามสไตล์ของตัวเอง ก็มีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัล Voucher ที่พัก, Gadget ท่องเที่ยว และของที่ระลึก 

          - แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่ เริ่มกิจกรรมเดือน มี.ค.-ส.ค. 2566 โดย เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป ททท. จะนำโพรโมชันพิเศษมาเสนอขายผ่านทางแพลตฟอร์ม LAZADA 

          - แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน มี.ค.-มิ.ย. 2566 รวมตัวเพื่อน 3 คน จองดีลเด็ดท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ จากนั้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแบบ “ฉบับของชาวแก๊ง” ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมต่าง ๆ ผู้ได้รับคัดเลือกเป็น “ขวัญใจมหาชน” รับเงินรางวัล 365,365 บาท 


     โดยหัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ การเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่สดใส  Amazing ยิ่งกว่าเดิม สื่อสารผ่านเส้นทาง และรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย ทำให้การท่องเที่ยวในปี 2566 เป็นความเพลิดเพลินของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน เพราะตลอดทั้ง 365 วัน มีหลายฤดู หลากเทศกาล ล้านวิถีชีวิต แต่ละการเดินทางก็มีเรื่องราว และประสบการณ์ที่แตกต่างกัน จึงอยากชวนคนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทย สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็น ไทยเที่ยวไทย ที่น่าประทับใจและบอกต่อได้  

 


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,285,332