มูให้เฮง มูให้ปัง รับพลังแบบรักษ์โลก

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศผ่านแคมเปญสื่อสาร “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ด้วยการนำเสนอการท่องเที่ยวเชื่อมโยงอัตลักษณ์ของพื้นที่เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าและเปี่ยมความหมายแก่นักท่องเที่ยว โดยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชูคอนเซปต์ “Isan In Love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” จัดกิจกรรม “มูให้เฮง มูให้ปัง รับพลังแบบรักษ์โลก” ภายใต้ธีม #ไหว้พญานาคพญายักษ์แล้วจะหลงรักนคราธานี

      โดยร่วมกับ ดร.คฑา ชินบัญชร เป็นผู้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวสายมูในพื้นที่ “นคราธานี” ประกอบด้วย จังหวัดอุดรธานี หนองคายและบึงกาฬ พร้อมหยิบยกความเชื่อและวัฒนธรรมท้องถิ่นเรื่อง “นาค” Soft Power สำคัญ สัญลักษณ์แห่งสายน้ำและความอุดมสมบูรณ์ 

      เส้นทางท่องเที่ยวไฮไลต์ คือ เส้นทางอุดรธานี ท้าวเวสสุวรรณ-วัดสระมณี-วัดป่าดงหนองตาล/เส้นทางหนองคาย พระธาตุพังพวน-วัดโพธิ์ชัย-พระธาตุหล้าหนอง/เส้นทางบึงกาฬ วัดสุวรรณราชดาราม-วัดป่าเมืองเหือง-ถ้ำนาคา-เกาะดอนโพธิ์ (ปู่อือลือ)  

      นอกจากนี้ ททท. ยังมุ่งสร้างการรับรู้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model รณรงค์ให้ลดการจุดธูปเทียน ลดควัน ลดมลพิษ ลด ละ เลิก กิจกรรมที่เป็นการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ใช้ถุงผ้าภาชนะจากธรรมชาติ ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว  ตลอดจนประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวออกเดินทางสัมผัสเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมอันงดงาม และความยิ่งใหญ่มหัศจรรย์ของเส้นทางสายมูแห่งดินแดนอีสาน ตอกย้ำสโลแกน “นคราธานีเที่ยวได้ทั้งปี” ให้แดนอีสานเป็นจุดหมายปลายทางในใจของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ 

      คาดการณ์ว่ากิจกรรมนี้จะทำให้เกิดการเดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวสายมูในพื้นที่ประมาณ 30,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 120 ล้านบาท ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2565-เดือนกุมภาพันธ์ 2566 

 


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,283,577