เอกสารประกอบการจดสิทธิบัตรการประดิษฐ์ระหว่างประเทศ (PCT)

     สำหรับผู้ที่ต้องการยื่นขอจดสิทธิบัตรการประดิษฐ์ระหว่างประเทศ (PCT)  ต่อกองสิทธิบัตร กรมทรัพย์สินทางปัญญา จะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการทั้งสิ้น 50 เดือน 111 วัน

โดยผู้ที่ยื่นจะต้องจัดเตรียมเอกสารหลักฐานในการยื่น ดังนี้ 

  1. หนังสือแต่งตั้งตัวแทนประทับตราโนตารี (Notarial)
  2. หนังสือสำคัญแสดงการขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนสิทธิบัตร หรือบัตรประจำตัวตัวแทนสิทธิบัตร
  3. เอกสารแสดงสิทธิ หรือสถานะในการขอรับสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
  4. บัตรประจำตัวประชาชน
  5. หนังสือเดินทาง กรณีผู้ขอรับสิทธิบัตรไม่มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ให้มอบอำนาจให้ตัวแทน ซึ่งหนังสือมอบอำนาจนั้นได้กระทำในประเทศไทย
  6. หนังสือรับรองนิติบุคคล หากไม่ได้ระบุเลขทะเบียนนิติบุคคล 13 หลัก ในแบบพิมพ์คำขอฯ ยังคงใช้สำเนาอายุไม่เกิน 6 เดือน นับแต่วันที่ออกหนังสือรับรอง แต่หากระบุเลขทะเบียนนิติบุคคล 13 หลักในแบบพิมพ์คำขอฯ ไม่ต้องใช้สำเนาเอกสาร เจ้าหน้าที่จะดึงข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  7. คำแปลของคำขอระหว่างประเทศ
  8. ประกาศโฆษณาคำขอระหว่างประเทศ
  9. รายงานผลการตรวจค้นระหว่างประเทศและ/หรือความเห็นที่เป็นลายลักษณ์อักษรขององค์กรตรวจค้นระหว่างประเทศและ/หรือรายงานโอกาสในการได้รับสิทธิบัตร
  10. แบบคำขอรับความคุ้มครองการประดิษฐ์ในประเทศไทย [แบบ สป/อสป/001-ก (PCT)]
  11. แบบคำขอให้ทบทวนผลการพิจารณาคำขอระหว่างประเทศ [แบบ สป/อสป/102-ก (PCT)]
  12. แบบคำขอให้ดำเนินการกับคำขอระหว่างประเทศก่อนครบกำหนด 30 เดือน

ข้อมูล ณ วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566 
ที่มา : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล 
โทร. 0 2612 6060


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,292,577