บทบาทและหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวต้องรู้จัก มาที่เดียวจบ ครบวงจร “ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว”

             ปัญหาเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย มีผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศและการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยว ดังนั้น รัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยงานกองมาตรฐานและกำกับการความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center : TAC) โดยมีภารกิจหลัก คือ การเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ และตรวจสอบสิ่งบอกเหตุที่มีผลกระทบหรืออาจเกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เผยแพร่เพื่อแจ้งเตือนภัยแก่นักท่องเที่ยว พัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นศูนย์กลางในการประสานงานและอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา รวมถึงรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ จากนักท่องเที่ยว และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา บรรเทาทุกข์ ให้กับนักท่องเที่ยว

ที่มา : สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เบอร์โทรศัพท์ :  0-2283-1500


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,292,478