Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) กับการท่องเที่ยวไทย

Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) กับการท่องเที่ยวไทย

     ในช่วงก่อนการเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสูงถึง 40 ล้านคนต่อปี แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงต่อภาคการท่องเที่ยวไทย จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลดลงอย่างมาก ภายหลังจากสถานการณ์เริ่มบรรเทาลง ภาครัฐจึงมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยเฉพาะมาตรการที่เน้นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

     Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เป็นความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมผลักดันให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยสร้างประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมีความปลอดภัยในสาธารณสุข นำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการอย่างมีคุณภาพ ออกเป็นตราสัญลักษณ์ SHA ที่เป็นการแสดงถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย มอบให้กับสถานประกอบการ โดยแบ่งเป็น 10 ประเภทกิจกรรม ได้แก่

  • ภัตตาคาร/ร้านอาหาร
  • สถานประกอบการที่พักและสถานที่จัดประชุม
  • นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว
  • บริษัทนำเที่ยว
  • สุขภาพและความงาม
  • ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า
  • กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว
  • โรงละคร โรงมหรสพ และการจัดกิจกรรม
  • ร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ

     ทั้งนี้ตราสัญลักษณ์ SHA ทาง ททท. จะมีหน้าที่ในการควบคุมการออกตราสัญลักษณ์ และการเพิกถอนตราสัญลักษณ์ของผู้ประกอบการ โดยนักท่องเที่ยว หรือผู้รับบริการสามารถมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะ เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาระบบต่อไปผ่าน ททท. ได้

 


ความคิดเห็น


ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,297,550